Hướng dẫn chuyển tiền thu hộ (COD) về công ty


1.Chuyển tiền mặt vào tài khoản công ty

Bước 1: Người vận chuyển vào phần “Thanh toán” trên hệ thống sShip chốt các đơn chưa thanh toán theo quy định công ty.

  • Tài khoản: số tiền ký quỹ của NVC
  • Khuyến mãi: số tiền chạy đơn của những khách hàng khuyến mãi của sShip
  • Tài khoản COD: Số tiền thu hộ COD NVC chưa chuyển về sShip. Không được nộp thiếu
  • Nếu nộp đúng và đủ COD: tài khoản COD = 0
  • Nếu nộp thừa COD: tài khoản COD = X ( dương số tiền nộp thừa) nghĩa là hạn mức sẽ cao tăng lên, nvc có thể nhận thêm được nhiều đơn hàng hơn
  • NVC hãy kiểm tra các đơn trong mục “Đơn chờ xác nhận” để yêu cầu khách hàng xác nhận lại các đơn thay đổi COD (nếu có)
  • Cũng từ giao diện phần “ Thanh toán”. Chọn “ Đơn chưa chốt” để kiểm tra đơn hàng còn đang chờ xác nhận trả hàng
  • Gọi lại cho khách hàng. Sau đó, chọn “ CHỐT ĐƠN” để biết số tiền cần nộp lại công ty

Bước 2: Người vận chuyển ra chi nhánh ngân hàng Techcombank gần nhất để nộp tiền vào tài khoản của công ty. Tại đây ngân hàng sẽ phát cho người nộp tiền “ Giấy nộp tiền”.

Trên giấy chuyển tiền nhập những thông tin cần thiết.

Lưu ý: Trên nội dung giấy chuyển tiền của ngân hàng ghi theo nội dung sau: COD < dấu cách > ID < dấu gạch ngang > ba số cuối số điện thoại của người chuyển.

Ví dụ: COD 36-888

Bước 3: Nvc ghi đúng cú pháp và nộp đúng đủ số tiền hệ thống sẽ tự động cập nhật thanh toán.Đưa dư nợ cho mã thanh toán về 0. Đồng thời trạng thái của mã thanh toán đơn hàng của NVC sẽ cập nhật thành “Đã hoàn thành”

Bước 4: Nếu có vấn đề phát sinh kế toán và NVC chủ động phản hồi khi phát sinh các trường hợp

  • Nếu NVC không được nộp thiếu số tiền cần phải thanh toán
  • Nếu NVC nhập sai nội dung, tiền sẽ không về tài khoản công ty. Người vận chuyển cũng không nhận được đơn mới. Và phải báo cho kế toán để xử lý.
  • Nếu NVC chuyển thừa số tiền cần thanh toán, hạn mức nhận đơn hàng sẽ cao hơn, nhận được nhiều đơn hàng hơn.

* Một số vấn đề phát sinh và hướng giải quyết

  1. Các Người vận chuyển phải thường xuyên vào Ngân hàng , có thể đông sẽ phải đợi lâu mất thời gian
    NVC tránh gửi tiền ở các điểm giao dịch lớn và sử dụng phần mềm fast mobile để hỗ trợ việc tìm các điểm giao dịch gần nhất.
  2. Mất phí chuyển tiền trong trường hợp khác địa bàn thành phố: 0.03% số tiền chuyển, phí tối thiểu là 15.000 VND và tối đa là 1.000.000 VND
    => Nên sử dụng Fast mobile chuyển tiền để tiết kiệm chi phí.

2. Thanh toán qua mobile banking

Bước 1: Người vận chuyển thanh toán “ Chốt đơn”, các bước làm giống như “Bước 1 khi chuyển tiền mặt vào ngân hàng”

Bước 2: Sử dụng phần mềm Fast Mobile của Techcombank đã được Công ty đăng ký để chuyển khoản về tài khoản Công ty. Đăng nhập bằng “ Tên đăng nhập” và “mật khẩu” do ngân hàng cung cấp.

  • Tại trang chủ của Fastmobile, chọn “ Chuyển khoản” => Giao dịch ngân hàng TCB
  • Nhập số tài khoản của công ty. Trong phần nội dung thông điệp ghi rõ: [COD ID-3sốcuốicủasốđiệnthoại]
  • Chọn “ Thực hiện”.
  • Khi này ngân hàng sẽ gửi số OTP chính là mật khẩu động. Mật khẩu tĩnh chính là mật khẩu đăng nhập fastmobile của người vận chuyển. Nhập theo yêu cầu.
  • Hệ thống sẽ tự động cập nhật thanh toán khi NVC ghi đúng nội dung chuyển tiền

* Một số vấn đề phát sinh và hướng giải quyết

  1. Để chuyển tiền qua phần mềm Fast mobile thì cần số dư trong tài khoản, trong trường hợp NVC không có số tiền ổn định trong tài khoản sẽ phải thường xuyên qua ngân hàng để thực hiện thao tác nộp tiền vào tài khoản cá nhân trước khi thực hiển chuyển tiền qua Fast mobile, như vậy sẽ mất thời gian . Do vậy, NVC nên tránh những điểm giao dịch lớn và sử dụng phần mềm Fast mobile để hỗ trợ việc tìm các điểm giao dịch gần nhất.
  2. Khi giao dịch qua Fast mobile người sử dụng sẽ mất phí dù chuyển trong cùng địa bàn tỉnh thành phố, phí chuyển tiền : 1.100đ/giao dịch nếu số tiền là <20.000.000 VND ( hai mươi triệu đồng) và 0,015% x số tiền chuyển chuyển nếu số tiền chuyển >20.000.000 VND ( hai mươi triệu đồng chẵn). Hình thức này tiết kiệm chi phí chuyển tiền cho những Người vận chuyển ở khác địa bàn thành phố Hà Nội.
  3. Ngân hàng không làm việc hai ngày: Chiều Thứ bảy và Chủ nhật trong tuần
  4. Do đó trong trường hợp Người vận chuyển phải nộp tiền vào hai ngày này mà trong tài khoản không có sẵn tiền, sẽ được hỗ trợ thu tiền mặt trực tiếp tại trụ sở chính của công ty tại số 7 Tôn Thất Thuyết, Cầu Giấy, Hà Nội.