CÂU HỎI HỖ TRỢ ĐỐI TÁC XE Ô TÔ S3, S4

1.Tôi sẽ làm thế nào nếu hàng bị hư hỏng, biến dạng, người nhận không nhận hàng?

Đối tác cần xác nhận nguyên nhân gây ra lỗi, ship note và báo lại ngay cho công ty tại ngay thời điểm đó. Nếu hàng bị hư hỏng, biến dạng nhưng không phải do lỗi của Đối tác của sShip, đề nghị người nhận gọi cho người gửi để giải quyết và báo lại ngay cho công ty. Nếu là lỗi của Đối tác, công ty sẽ có phương án giải quyết riêng với Đối tác của sShip đó tùy theo từng trường hợp.

2.Thời gian hoàn thành một đơn hàng tối đa là bao lâu?

Đối tác có tối đa 45 phút kể từ khi bấm nhận đơn hàng trên hệ thống đến lúc đến lấy hàng và có tối đa 2h để giao hàng. Tổng thời gian hoàn thành là 2h45phút.

3.Giao hàng nhanh là như thế nào?

Khi đơn hàng có yêu cầu giao hàng nhanh thì Đối tác của sShip phải hoàn thành đơn hàng (cả lấy và giao hàng) trong tối đa 2h nếu quãng đường vận chuyển dưới 10km và tối đa 1h nếu quãng đường vận chuyển dưới 5km.

4.Tôi phải làm gì nếu người gửi hàng hẹn thời gian đến lấy hàng vượt quá 45 phút kể từ lúc tôi bấm nhận đơn trên hệ thống?

Trong trường hợp đó, Đối tác của sShip phải ghi rõ thời gian hẹn đến lấy hàng vào ship note để thuận tiện trong việc theo dõi đơn hàng. Nếu Đối tác không ghi ship note thì sẽ bị đánh lỗi.

5.Nếu tôi mắc các lỗi mà Công ty quy định thì tôi sẽ bị xử lý như thế nào?

Nếu Đối tác vi phạm các quy định trong bản Cam kết thì bộ phận Điều phối sẽ chấm lỗi, mỗi lỗi sẽ bị trừ 50.000 vnđ và nếu vi phạm trên 24 lỗi/ năm hoặc vi phạm lỗi ở mức độ nghiêm trọng thì sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn.

6.Tôi phải làm gì khi địa chỉ người gửi (hoặc người nhận) trên ứng dụng không đúng với địa chỉ thực tế?

Trước khi đến lấy hàng, Đối tác nên gọi cho người gửi (hoặc người nhận) để xác minh địa chỉ nhận hàng, nếu không chính xác thì báo người gửi đặt lại đơn hàng khác chính xác địa chỉ và ghi ship note để Công ty biết.

7.Công ty có quy định thời gian làm việc không?

sShip không ràng buộc thời gian làm việc của Đối tác, Đối tác có thể chọn bất kể thời gian nào để vận chuyển hàng cho sShip. Tuy nhiên, khi đã nhận đơn hàng thì phải đảm bảo về thời gian giao hàng theo quy định của sShip.

8.Tôi có được hủy đơn hàng hay không?

Không. Đối tác không được phép hủy đơn hàng khi đã bấm nhận đơn. Trước khi bấm nhận đơn, Đối tác phải đọc kỹ thông tin về đơn hàng, khi đã nhận thì không được hủy. Nếu vì lý do đột xuất hoặc bất khả kháng không thể vận chuyển thì phải báo về Công ty để công ty xử lý. Nếu Đối tác cố tình hủy thì sẽ bị chấm lỗi theo quy định của Công ty.

9.Làm thế nào để tôi tìm kiếm đơn hàng và xem đơn hàng chi tiết?

Đối tác vào menu chọn “Đơn hàng mới” để tìm kiếm đơn hàng mới, chọn mục “Đang giao” để biết chi tiết về các đơn hàng đang xử lý, chọn mục “Đơn chưa chốt” trong phần “Thanh toán” để biết chi tiết về các đơn hàng đã xong.

10.Tôi có thể nhận hai đơn hàng cùng một lúc được không?

Để đảm bảo dịch vụ, Đối tác chỉ được nhận 1 đơn hàng và phải hoàn thành đơn hàng đó trước khi nhận đơn hàng tiếp theo. Tuy nhiên khi trường hợp đơn hàng hẹn giờ hoặc khách hàng hẹn giờ khác, khi chưa lấy hàng, Đối tác có thể nhận thêm đơn hàng và phải đảm bảo giờ dịch vụ theo quy định của sShip.

11.Tôi phải làm gì khi được người gửi ủy quyền thu phí ship từ người nhận và người nhận không thanh toán? thanh toán?

Đối tác gọi lại cho người gửi để tìm phương án giải quyết và ghi vào ship note. Nếu không thu được cước phí thì Đối tác được phép giữ hàng và liên hệ Hotline 0463.299.299 để nhận được hỗ trợ.

12.Tôi sẽ làm gì nếu khách hàng yêu cầu chở người kèm theo hàng?

Đối tác vận chuyển bình thường và không được tính thêm bất kỳ phí nào đối với đơn hàng. Trường hợp khi kết thúc đơn hàng, người đi kèm hàng có nhu cầu đi tiếp thì Đối tác có thể từ chối hoặc thỏa thuận về tiền phí mà không cần thông báo về sShip.

13.Tôi phải làm gì nếu nếu đang giao hàng xe bị hỏng hoặc bị công an giữ xe?

Gọi lên Điều phối hotline: 0463.299.299 để có phương án xử lý. Điều phối chuyển đơn hàng cho người mới. Cước phí chuyến đó chuyển qua cho Đối tác mới.

14.Tôi sẽ làm gì khi điện thoại của tôi không nhận được đơn hàng?

Kiểm tra lại 3G và định vị. Tắt 3G, định vị và khởi động lại máy.

15.Nếu số km trên Google Map chênh lệch so với số km trên ứng dụng thì sẽ tính phí theo đâu?

Số tiền thanh toán được tính theo km trên ứng dụng.

16.Tôi có phải thu hộ tiền cho khách hàng không?

Dịch vụ S3, S4 không thu hộ COD, chỉ thu tiền vận chuyển kèm theo phí dịch vụ gia tăng (nếu có).

17.Công ty có hỗ trợ tiền gửi xe cho Đối tác khi phát sinh phí gửi xe trong quá trình vận chuyển không?

Trong trường hợp khi lấy và trả hàng tại những địa điểm như: bến xe, tòa nhà, văn phòng,… có phí gửi xe, Đối tác của sShip được hỗ trợ 30.000/ lượt theo Dịch vụ gia tăng.

18.Dịch vụ bốc xếp là như thế nào?

Đối tác hỗ trợ bốc xếp nếu đầu nhận và đầu giao phạm vi dưới 20m và hàng hóa nhỏ gọn. Nếu hàng hóa nặng, cồng kềnh hoặc di chuyển hàng hóa từ 20-50m hoặc vận chuyển hàng hóa lên trên tầng, khách hàng phải lựa chọn thêm dịch vụ giá trị gia tăng “Bốc xếp”, Đối tác nhận thêm phí dịch vụ theo nội dung phí Dịch vụ gia tăng.

19.Dịch vụ giá trị gia tăng “Thêm kiện hàng” được hiểu như thế nào?

Dịch vụ giá trị gia tăng “Thêm kiện hàng” cho đơn hàng S3 (xe 4-5 chỗ) khi tổng kiện hàng vượt kích thước 45cm x 45cm x 90cm. Kiện hàng thêm được sắp xếp trên băng ghế xe ô tô nhưng không vượt quá kính thước 50cm x 70cm x 120cm.

20.Dịch vụ giá trị gia tăng “Hàng quá khổ” áp dụng trong trường hợp nào?

Dịch vụ giá trị gia tăng “Hàng quá khổ” cho đơn hàng S4 (xe 7 chỗ, bán tải) khi kiện hàng vượt quá kích thước 70cm x 90cm x 100cm. Kiện hàng thêm vượt quá này được xắp xếp trên băng ghế xe ô tô nhưng không vượt quá kích thước 90cm x 100cm x 130cm.

21.Dịch vụ giá trị gia tăng “Vận chuyển hai chiều” được hiểu như thế nào?

Khi thông tin đơn hàng có phần “Vận chuyển hai chiều” thì Đối tác sẽ đi giao hàng đến người nhận và quay trở lại đầu người gửi theo yêu cầu, phí ship sẽ được tính thêm ½ không bao gồm giá trị gia tăng.

22.Tôi là quản lý nhiều xe muốn tham gia hợp tác cùng sShip thì thủ tục hồ sơ như thế nào?

Bạn hãy gọi điện về số máy 0437.656.656 để được tư vấn, hỗ trợ.

23.Có cách nào để người quản lý theo dõi các xe trực thuộc không?

Có. Nếu bạn là quản lý từ 2 xe trở lên và có đầy đủ hồ sơ thì sShip sẽ cấp cho bạn một tài khoản để bạn có thể quản lý các xe của mình. Mọi thông tin về các chuyến đi của từng xe sẽ được cập nhật trên hệ thống để bạn tiện theo dõi.

24.Thời hạn quy định của các giấy tờ trong Hồ sơ tham gia như thế nào?

Thời hạn đối với các giấy tờ của xe và tài xế như sau: Bằng lái xe: còn hiệu lực ít nhất 1 tháng Giấy đăng kiểm xe và bảo hiểm xe: còn hiệu lực ít nhất 1 tháng Lý lịch tư pháp: ngày cấp không quá ngày nộp 1 năm sShip sẽ yêu cầu bổ sung nếu các giấy tờ trên khi hết hạn. Nếu Đối tác không bổ sung theo yêu cầu thì sShip sẽ tạm thời khóa tài khoản cho đến khi Đối tác bổ sung.

25.Xe tôi sử dụng để vận chuyển hàng hóa không đứng tên tôi liệu có được không?

Có. Nếu xe không chính chủ, Đối tác phải cung cấp giấy tờ chứng minh quan hệ với chủ xe (giấy bàn giao xe, hộ khẩu, hợp đồng lái xe thuê,…) để sShip có căn cứ xác nhận.