Hướng dẫn giao hàng cho xe ôtô S3 S4


    1. Tìm kiếm đơn

  • Bật ứng dụng, vào Menu chính, chọn “Đơn hàng mới”
  • Màn hình hiển thị các đơn hàng đang có.
  • Kiểm tra các thông tin cơ bản để quyết định nhận đơn

    2. Các thông tin cơ bản để chọn đơn hàng

  • Loại kiện hàng:
    1. S3: kiện hàng dành cho xe 4-5 chỗ
    2. S4: kiện hàng dành cho xe 7 chỗ trở lên, bán tải
  • Địa chỉ đầu đến lấy hàng
  • Địa chỉ đầu đến trả hàng
  • Phí chuyên chở

    3. Nhận đơn hàng

  • Chọn đơn hàng phù hợp và xem thông tin chi tiết đơn hàng (lưu ý các đơn có giá trị gia tăng).
  • Bấm “Nhận đơn hàng”
  • Bấm “Đồng ý”

Thông tin dịch vụ gia tăng trên đơn hàng

Kiện hàng S3 (≤300kg) S4 (≤500kg) Thông tin
Giao hàng nhanh 20.000 20.000 Thời gian hoàn thành đơn hàng tối đa là 1h với khoảng cách hai đầu <5km và 2h với khoảng cách hai đầu <10km.
Gửi xe 30.000 30.000 Phí gửi xe khi gửi xe vào chung cư, bến bãi, tòa nhà văn phòng trong quá trình vận chuyển.
Dịch vụ bốc xếp 40.000 (<30kg) 40.000 Hỗ trợ bốc xếp với quãng đường >20m, khối lượng tối đa 30kg/kiện.
Hàng quá khổ N/A 40.000 (<130*90*100) Áp dụng với kiện hàng S4, kiện hàng vượt quá kích thước 70*90*100cm, kiện hàng thêm vượt quá được sắp xếp trên băng ghế ô tô nhưng không vượt quá kích thước 130*90*100cm.
Thêm kiện hàng 40.000 (<120*70*50) N/A Áp dụng cho đơn hàng S3 khi tổng kiện hàng vượt quá kích thước 45*45*95cm, kiện hàng thêm được sắp xếp trên băng ghế ô tô nhưng không vượt quá kích thước 120*70*50cm.
Vận chuyển hai chiều Nhận ½ phí sShip không bao gồm dịch vụ gia tăng Đối tác được đi cả chiều đi lẫn chiều về theo yêu cầu của khách hàng.

    4. Sau khi nhận đơn: gọi điện cho hai đầu để xác định các vấn đề

  • Đóng gói hàng hóa
  • Chỗ dừng đỗ xe
  • Đầu gửi phí vận chuyển
  • Chốt thời gian nhận và gửi hàng

    5. Nếu có bất cứ phát sinh gì sau khi gọi điện cho hai đầu, Đối tác phải ship note lại để Công ty cập nhật thông tin đơn hàng:

  • Vào menu ở góc phải phía trên màn hình, chọn “Thêm ghi chú”.
  • Ghi note ở khung “Thêm ghi chú” và bấm “Thêm”.

    6. Khi đến nhận hàng:

  • Dán nắp kiện hàng bằng giấy niêm phong (Sticker) của sShip có chữ ký xác nhận của người gửi, sau đó bấm “Xác nhận đã lấy hàng”.

    7. Giao hàng thành công

  • Trường hợp tài xế không nhớ rõ cung đường, hãy click vào khu địa chỉ để được chỉ dẫn đường đi
  • Sau khi giao hàng xong, đề nghị người nhận ký vào sticker, bấm “Giao hàng thành công” và tải ảnh xác nhận

    8. Cách tải ảnh xác nhận:

  • Ấn vào kí hiệu máy ảnh để chụp ảnh sticker có hai chữ ký của người gửi và người nhận
  • Ghi chú nếu có thông tin cần chú ý
  • Ấn cập nhật để tải ảnh

    9. Giao hàng lần 2

  • Khi có lý do mà không giao được trong lần đầu tiên, hãy ấn menu ở góc phải bên trên màn hình
  • Bấm “Cập nhật trạng thái”
  • Bấm “Giao hàng thành công (giao lại lần 2)”
  • Nhập lý do giao không thành công, chú ý ghi rõ lý do xuất phát từ người gửi hay người nhận
  • Gọi lại cho người gửi hàng để tìm phương án xử lý:
  • Khi đã có phương án xử lý thì vẫn giao hàng bình thường, bấm “Giao hàng thành công” và tải ảnh xác nhận, sau đó ghi ship note để Công ty biết.
  • Khi khách hàng không có phương án xử lý, yêu cầu trả hàng thì vào mục “Cập nhật trạng thái”, ấn “Giao hàng không thành công (Trả hàng)”, nhập lý do hủy, và mang hàng trở lại cho đầu gửi.

    10. Trả hàng

  • Quay trở lại trả hàng cho người gửi hàng
  • Sau khi trả hàng thì bấm “Trả hàng thành công” và đề nghị bên thuê vận chuyển xác nhận đã lấy hàng trả từ bạn.

    11. Cách chốt đơn

  • Cuối ngày, Đối tác vào mục “Thanh toán”
  • Bấm “Đơn chưa chốt” kiểm tra các đơn đã đi được và bấm “Chốt đơn” để chốt số tiền cần thanh toán.

    12. Lịch sử thanh toán

  • Vào mục “Lịch sử thanh toán” để kiểm tra quá trình làm việc từ khi gia nhập sShip
  • Trong “Lịch sử sẽ có các thông tin về Ngày đi, số tiền nộp lại Công ty từng ngày làm việc, những đơn đã đi được trong từng ngày để Đối tác tiện theo dõi.