Bảng quy đổi các lỗi không đảm bảo dịch vụ

Ký hiệu lỗi Tên lỗi Nội dung các lỗi Chế tài bổ sung Hệ số quy đổi lỗi để tính thưởng đảm bảo dịch vụ
A1 Bất lịch sự Lỗ mãng bất lịch sự với khách Khoá tài khoản đào tạo lại 5,0
A2 Lái xe nguy hiểm Lái xe bất cẩn, nguy hiềm, gây mất an toàn   1,0
A3 Không tuân thủ điều hành Không tuân thủ điều hành   1,0
A4 Lỗi trang phục Trang phục không sạch sẽ gọn gàng, lịch sự   1,0
A5 Quấy rối khách hàng Sử dụng thông tin khách hàng ngoài mục đích giao nhận, làm phiền khách hàng.   1,0
B1 Không giao hàng Nhận nhưng không thực hiện giao hàng mà không có lý do hợp lý Khoá tài khoản đào tạo lại 5,0
B2 Giao hộ đơn Nhận đơn hàng của xe khác trừ trường hợp chuyển đơn hàng   1,0
B3 Nhận đơn chậm Nhận đơn hàng trên hệ thống chậm hơn 15 phút kể từ khi đăng đơn   0,1
B4 Lấy hàng chậm Mất hơn 45 phút để đến nơi nhận hàng mà không có lý do và không ghi vào "ghi chú"   0,3
B5 Giao hàng chậm Mất hơn 3 giờ giao hàng kể từ lúc nhận đơn đi giao mà không có lý do và không ghi vào "ghi chú"   0,5
B6 Trễ hẹn với khách Trường hợp đã hẹn với khách nhận hàng mà vẫn đến trễ hơn 10 phút   1,0
B7 Giả thao tác trên app Nhấn nhận đơn hàng, giao hàng nhưng không thực sự nhận hàng   1,0
B8 Nhận đơn ngoài khả năng Tiếp tục nhận đơn hàng khi đã có hàng và không có khả năng tiếp tục chở, chỉ tối đa nhận được 10 đơn hàng đang xử lý   1,0
B9 Hủy đơn không liên lạc khách Hủy đơn hàng vì điện thoại hết tiền gọi khách   1,0
B10 Không gọi điện cho người nhận Không gọi điện luôn cho khách hàng nhận hàng của người thuê vận chuyển   1,0
B11 Giao lần 2 không báo người nhận Không liên lạc với người nhận hàng và thực sự đến nơi giao hàng đã chuyển trạng thái đơn hàng sang giao hàng lần 2   1,0
B12 Giao lần 2 không báo khách Không gọi cho người thuê vận chuyển khi giao hàng không thành công trước khi chuyển trạng thái sang giao hàng lần 2 hoặc trả hàng   1,0
B13 Đòi thêm tiền Thu không đúng với số tiền trên ứng dụng Sship hay gợi ý đòi khách hàng bồi dưỡng   3,0
B14 Không nộp tiền theo qui định Không nộp tiền thu về công ty đúng quy định   1,0
B15 Không note thời gian nhận hàng Không ghi vào ship note khi người nhận hàng thay đổi thời gian giao hàng đối với đơn hàng hẹn giờ   1,0
B16 Thay đổi COD không đúng Cố tình thay đổi COD trên thệ thống không đúng với số tiền thu thực tế   2,0
B17 Ghi note không đúng Ghi nội dung ship note không đúng văn phong ngắn gọn, lịch sự   1,0
B18 Không chụp ảnh hoàn thành Không dán ticker và chụp ảnh hoàn thành đơn hàng không đúng quy định   1,0
B19 Trả hàng sai Bấm trả lại hàng nhưng chưa trả hoặc chưa yêu cầu người thuê vận chuyển xác nhận đã trả lại hàng.   1,0
B20 Nghỉ không lý do Nghỉ không báo trước 02 ngày mà không có lý do   1,0
C1 Cho mượn tài khoản Cung cấp tài khoản đăng ký sShip cho người khác sử dụng   1,0
C2 Gian lận điện thoại Thay đổi có chủ đích cấu hình điện thoại để gian lận hệ thống sShip Khóa tài khoản thu tiền cọc 5,0
C3 Gian lận chính sách Gian lận, trục lợi các chính sách ưu đãi, chương trình khuyến mại, đền bù thiệt hại, bảo hiểm hàng hóa Khóa tài khoản thu tiền cọc 5,0
C4 Chạy đơn ngoài Nhận đơn của khách hàng sShip mà không qua hệ thống sShip, hoặc mời chào khách hàng sShip gửi đơn không qua hệ thống sShip Khóa tài khoản thu tiền cọc 5,0
C5 Từ chối đơn Từ chối nhận đơn do sShip yêu cầu   1,0

Lưu ý

  • Người vận chuyển sShip sẽ bị khóa tài khoản vĩnh viễn và không được hoàn phí đặt cọc nếu công ty phát hiện nhận đơn của khách hàng sShip mà không qua hệ thống sShip, hoặc mời chào khách hàng sShip gửi đơn không qua hệ thống sShip.
  • Vi phạm các lỗi trên ở mức nghiêm trọng có thể bị khóa tài khoản vĩnh viễn.